CHÌA KHOÁ NÀO GIÚP THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM VIỆT TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ – GÓC NHÌN TỪ HỘI NGHỊ THƯƠNG HIỆU FORBES VIỆT NAM 2025 & COSMOSCIENE®

Từ Hội nghị Forbes Việt Nam 2025, Cosmosciene® chia sẻ góc nhìn về chìa khóa giúp thương hiệu mỹ phẩm nội địa Việt trở thành thương hiệu quốc tế:

Đại diện Cosmosciene® Technology – Chị Tami – vinh dự tham dự Hội nghị Thương hiệu Forbes Việt Nam 2025 với chủ đề “Di sản & Tầm nhìn” (Legacy & Vision) – với các nội dung thảo luận xoay quanh: “Chìa khoá nào giúp các doanh nghiệp nội địa trở thành thương hiệu Quốc Tế?” , được tổ chức tại khách sạn The Reverie Saigon, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức, quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp, nhà sáng lập và chuyên gia chiến lược trong nhiều lĩnh vực, nhằm tạo không gian đối thoại sâu sắc về sự chuyển dịch của thương hiệu Việt trong kỷ nguyên toàn cầu, cùng xu hướng thay đổi hành vi tiêu dùng và tái định vị thương hiệu bền vững.

Với tinh thần cầu thị và học hỏi, Cosmosciene® luôn trân trọng những diễn đàn tri thức như Forbes Brand Conference – nơi quy tụ các tư duy chiến lược và cập nhật xu hướng toàn cầu.

Từ đó, Cosmosciene® tiếp tục theo đuổi sứ mệnh không ngừng nâng tầm các sản phẩm mỹ phẩm Việt “Made by Vietnam”, giúp phát triển thương hiệu Việt có giá trị bền vững bằng tri thức chuyên sâu, đổi mới sáng tạo và tinh thần kinh doanh chính trực.

Chị Tami – Cosmosciene tham dự hội nghị Forbes 2025 – tham gia buổi chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu, tìm hướng đi xây dựng thương hiệu bền vững cho mỹ phẩm Việt trong thời gian sắp tới.

Tri thức từ hội nghị thương hiệu –> hướng đi cho ngành mỹ phẩm Việt

Tại hội nghị, các diễn giả và chuyên gia đã chia sẻ nhiều góc nhìn thực tế, dữ liệu cập nhật cùng định hướng dài hạn 1 cách thiết thực và hữu ích cho các thương hiệu Việt Nam. Một số điểm nghiên cứu nổi bật mà COSMOSCIENE nghĩ có thể hữu ích cho doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam khi vận dụng trong thực tiễn:

1. 82% người tiêu dùng Việt ưu tiên sản phẩm do Việt Nam sản xuất. → Đây là cơ hội để ngành mỹ phẩm Việt khẳng định năng lực nghiên cứu R&I – sản xuất và giá trị thương mại hoá. Người tiêu dùng mong đợi các sản phẩm địa phương nhưng phải có thực chất và phải thật, chất lượng phải vượt trội, khơi dậy lòng tự hào quốc gia, các thương hiệu chứng minh được giá trị bền vững, có ích cho xã hội … sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn.

2. Khoảng 60% doanh thu của doanh nghiệp có thể đến từ giá trị thương hiệu. Bài học cho doanh nghiệp mỹ phẩm Việt → Đầu tư vào thương hiệu không chỉ là marketing, mà còn là đầu tư vào nhiều giá trị vô hình khác một cách kiên trì đều đặn để tạo ra lợi nhuận hữu hình trong lâu dài ví dụ như: Tính khả thi, hình ảnh thương hiệu, sự gắn kết (Người tiêu dùng quyết định mua với giá trị gần gũi với họ nhất). 4 giá trị của thương hiệu:

1/ Giá trị cốt lõi

2/ Sự cởi mở, đổi mới -> Hướng đến sự thuận tiện hơn, nghệ thuật kết hợp hài hoà giữa đặc tính địa phương với tiêu chuẩn Quốc Tế.

3/ Cao cấp hoá -> Cho thấy kiến thức chuyên ngành, chuyên môn, nguồn nguyên liệu chất lượng cao, quy trình sản xuất thủ công, tỉ mỉ, quá trình từ nguyên liệu thô đến hoàn thiện sản phẩm …

4/ Sức khoẻ toàn diện -> Thương hiệu hướng đến việc không ngừng gia tăng giá trị sống cho khách hàng.

3. Người tiêu dùng hiện đại tìm mua giá trị lâu dài, chứ không chỉ giá trị tức thời. → Điều này đòi hỏi thương hiệu phải kiên định với triết lý chất lượng, minh bạch và bền vững.

Xu hướng tiêu dùng Việt Nam – cơ hội cho thương hiệu mỹ phẩm Việt

4 xu hướng phát triển thương hiệu mỹ phẩm Việt thành thương hiệu Quốc Tế:

Từ những phân tích và nghiên cứu được chia sẻ tại sự kiện, Cosmosciene® nhận thấy 4 trụ cột quan trọng có thể áp dụng trong đổi mới thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam:

1. Clean Ingredients – Thành phần sạch, minh bạch nguồn gốc, đạt chuẩn quốc tế, ví dụ ngày nay có các tổ chức hoạt động vì sự an toàn, minh bạch và sức khoẻ người dùng trong việc nghiên cứu tiêu chuẩn hoá quy trình và công thức sản xuất mỹ phẩm như (COSMOS, Ecocert, EWG, Vegan…).

2. Therapeutic & Preventive Value – Sản phẩm không chỉ làm đẹp mà còn hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, mang tính phục hồi.

3. Health-Enhancing & Holistic Wellness – Chăm sóc toàn diện cả diện mạo, sức khỏe và tinh thần.

4. Personalization – Cá nhân hóa trải nghiệm, đo ni đóng giày cho từng người dùng dựa trên dữ liệu và phân tích da chuyên sâu.

Những xu hướng này cho thấy ngành mỹ phẩm đang chuyển mình từ “làm đẹp bề ngoài” sang “chăm sóc sâu từ gốc rễ – khoa học – và nhân văn”.

Xây dựng thương hiệu cần sự bền bỉ, tính nhất quán, không ngừng cải thiện, cải tiến dịch vụ, sản phẩm mà còn cả cách phục vụ khách hàng thông qua từng điểm chạm khách hàng đến với đến với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là cái lớn nhưng để thực hiện được hiệu quả cách thực hiện không ở đâu xa mà đến từ từng cá nhân trong tổ chức có mục tiêu xây dựng nhân hiệu làm việc ở mọi việc trí công việc nhất quán với giá trị cốt lõi và giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng, hợp tác phối hợp chặt chẽ một cách có hệ thống trong toàn bộ tổ chức để hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh chung của công ty hướng đến sự phát triển không chỉ trong nhất thời mà còn lâu dài và bền vững. Mọi hoạt động kinh doanh phải lấy khách hàng làm trung tâm, không ngừng gia tăng giá trị sống cho khách hàng, doanh nghiệp muốn chiến thắng phải nghiên cứu sâu đi trước nhu cầu của khách hàng, đoán định được để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, luôn làm mới mình trong 1 xã hội luôn mới, vừa phát triển được di sản nhưng cũng có thể đón đầu được tương lai.

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt từ tri thức chuyên sâu và sự chính trực trong văn hoá làm việc.

Di sản của một thương hiệu không chỉ nằm ở sản phẩm, mà ở cách nó tạo ra giá trị thật cho con người và xã hội. Cosmosciene® tin rằng: “Đổi mới sáng tạo trong ngành Beauty & Wellness chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó dựa trên sự hiểu biết từ bản chất khoa học tự nhiên, tái sáng tạo với sứ mệnh phụng sự nhân loại vì một cuộc sống chất lượng và tốt đẹp hơn, đặt mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững và nhân văn dành cho con người và hành tinh.”

Chúng tôi – COSMOSCIENE tiếp tục theo đuổi sứ mệnh nghiên cứu đổi mới sáng tạo không ngừng trong lĩnh vực Beauty & Wellness, giúp các thương hiệu mỹ phẩm Việt đạt các chứng nhận tiêu chuẩn Quốc tế và chuyển giao công nghệ sản xuất mỹ phẩm sạch, an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế, để đóng góp vào hành trình nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ làm đẹp toàn cầu.

Bài viết từ: Cosmosciene® Technology Team

R&D – Innovation – Certification – Sustainability in Beauty Science

Cám ơn Forbes Việt Nam vì 1 hội nghị rất nhiều nội dung giá trị và ý nghĩa, Cosmosciene mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết từ Forbes Vietnam theo đường link sau:

Tầm nhìn đổi mới giúp vươn tầm thương hiệu

Kiến tạo di sản thương hiệu trong kỷ nguyên bất định

Kiến tạo chuẩn mực mới cùng Cosmosciene®:

Cosmosciene® tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp mỹ phẩm Việt trên hành trình kiến tạo giá trị thương hiệu bền vững, minh bạch và đủ năng lực hội nhập quốc tế.

Khám phá thêm các bài viết về đổi mới sáng tạo tại: https://cosmoscience.com.vn.

Tìm hiểu thêm về các tiêu chuẩn Quốc Tế trong lĩnh vực mỹ phẩm (Clean Beauty, Cosmetics & Cosmeceuticals)

Tìm hiểu thêm về giá trị và lợi ích của R&D trong xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc Tế và phát triển sự nghiệp kinh doanh bền vững:

Tìm hiểu thêm về dịch vụ R&I chuyên sâu và các sản phẩm thuộc thế mạnh chuyên môn của COSMOSCIENE:

Tìm hiểu thêm về kinh nghiệm làm việc và năng lực chuyên môn của team COSMOSCIENE:

Similar Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *